Các kênh chính thức của doanh nghiệp viễn thông di động trong quá trình chuẩn hóa thuê bao
Đến ngày 31/3, các thuê bao di động đang hoạt động đều phải có thông tin đúng quy định và trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Việc này nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý, góp phần giải quyết triệt để tình trạng sử dụng SIM thuê bao di động có thông tin không đúng quy định, hạn chế SIM rác, tin nhắn, cuộc gọi lừa đảo.
Trong thời gian qua, qua theo dõi, nắm bắt tình hình triển khai chuẩn hoá thông tin thuê bao sau khi đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của các doanh nghiệp có hiện tượng một số đối tượng lợi dụng việc doanh nghiệp thông báo (qua nhắn tin, gọi điện) đề nghị người sử dụng dịch vụ viễn thông di động chuẩn hoá thông tin để thực hiện các hành vi có dấu hiệu mạo danh lừa đảo, quảng cáo vi phạm pháp luật.
Để hạn chế tối đa các hành vi lừa đảo, bảo vệ quyền lợi của người sử dụng dịch vụ viễn thông, người dân cần nắm rõ các kênh chính thức của doanh nghiệp viễn thông di động trong quá trình chuẩn hóa thuê bao. Cụ thể như sau:
1. Đối với nhà mạng Viettel
- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VIETTEL
- Số điện thoại tổng đài gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao:
- 0246 266 0198 (Tên hiển thị: VIETTELCSKH)
- 0246 688 8098 (Tên hiển thị: VIETTELCARE)
2. Đối với nhà mạng Vinaphone – VNPT
- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VinaPhone
- Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao:
- 088800 1091
- 091100 1091
- Cuộc gọi hiển thị VinaPhone
3. Đối với nhà mạng MobiFone
- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: MobiFone
- Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 9090
4. Đối với nhà mạng Vietnamobile
- Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0921 667 667
5. Đối với nhà mạng Đông Dương - Itelecom
- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: iTel
- Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 087902 8888
6. Đối với nhà mạng ASIM Telecom –Local
- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: myLocal.vn
- Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0899 096 854 (Tên hiển thị LOCAL)
7. Đối với nhà mạng Mobicast - WINTEL
- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: Wintel
- Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao:
- 0559 559 559
- 0559 558 558
Người dân lưu ý: không thực hiện theo các thông báo ngoài danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp (nêu trên) để tránh nguy cơ bị lừa đảo.
Tin tức khác
- HƯỚNG DẪN CÁCH LẤY Ý KIẾN NHÂN DÂN VỀ SỬA ĐỔI, BỔ SUNG HIẾN PHÁP NĂM 2013 TRÊN ỨNG DỤNG VNeID
- Hình thức lấy ý kiến Nhân dân và Bản so sánh các nội dung dự kiến sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013 với quy định hiện hành của Hiến pháp.
- Hướng dẫn thực hiện góp ý sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp trên VNeID
- UBND phường Tuần Châu ra quân kiểm tra ATTP tháng hành động năm 2025
- HƯỚNG DẪN LẤY Ý KIẾN NHÂN DÂN VỀ SỬA ĐỔI, BỔ SUNG HIẾN PHÁP NĂM 2013 TRÊN ỨNG DỤNG VNeID